Kinh nghiệm Kinh nghiệm giữ chân khách hàng hiệu quả nhất

Kinh nghiệm giữ chân khách hàng hiệu quả nhất

17
Kinh nghiệm giữ chân khách hàng hiệu quả nhất

Vấn đề giữ chân khách hàng luôn trở thành vấn đề được nhiều doanh nghiệp quan tâm. Bởi vì khách hàng chính là nguồn thu nhập chính của doanh nghiệp. Nếu như để khách hàng rời bỏ mình chắc chắn doanh nghiệp đang có lỗ hổng nào đó chưa tìm ra được. Một doanh nghiệp cần có kinh nghiệm giữ chân khách hàng của riêng mình để đảm bảo được tiến độ kinh doanh của doanh nghiệp.

Kinh nghiệm giữ chân khách hàng hiệu quả nhất

Hãy lưu thông tin khách hàng của bạn

Trong quá trình bán hàng, chắc chắn khách hàng của bạn sẽ để lại cho bạn nhiều thông tin cá nhân. Và dám chắc rằng những thông tin cá nhân này sẽ thực sự hữu ích đối với quá trình kinh doanh của bạn. Điều mà bạn chắc chắn phải làm để giữ chân khách hàng của mình đó chính là hãy lưu lại toàn bộ thông tin của các khách hàng và lưu lại cả lịch sử mua hàng của khách.

Điều này sẽ giúp bạn có thể nắm bắt được các sở thích của khách hàng, bên cạnh đó bạn còn có thể thực hiện một số những hậu mãi cho khách hàng như là đổi trả hàng hóa khi có vấn đề gì đó với khách hàng. Và khi bạn có thông tin của khách, nếu như bên bạn có chương trình hoặc có các sản phẩm mới. Bạn hoàn toàn có thể nhanh chóng gửi tin nhắn thông báo thông tin chương trình cho khách hàng của bạn.

Điều này sẽ giúp bạn quảng bá được nhanh các sản phẩm đến các khách hàng trung thành. Không chỉ vậy, khách hàng sẽ cảm nhận được sự chu đáo của bạn đối với họ. Đây là kỹ năng giữ chân khách hàng đầu tiên mà bạn nên áp dụng vào trong chương trình giữ chân khách hàng của doanh nghiệp.

Hãy tổ chức những chương trình dành riêng cho các khách hàng trung thành

Để có thể giữ chân được những khách hàng trung thành của mình. Bạn nên thường xuyên tổ chức những chương trình ưu đãi dành riêng cho các khách hàng trung thành. Bởi vì đối với những khách hàng đã nhiều lần mua sản phẩm của bạn, bạn cần có những hành động như vậy để khách hàng nghĩ rằng bạn thực sự cần đến họ và họ có tầm quan trọng với bạn.

Việc tổ chức những chương trình khuyến mại không chỉ giúp cho doanh nghiệp có thêm nhiều lượt giao dịch với khách hàng. Bên cạnh đó bạn cũng sẽ gián tiếp tạo ra động lực cho khách hàng của bạn. Và để cho các khách hàng hiện tại của bạn có lượt mua hàng nhiều hơn. Hành động này sẽ giúp cho doanh nghiệp của bạn có tỷ lệ giữ chân khách hàng cao hơn và thực tế nó cũng được nhiều doanh nghiệp khác sử dụng.

Hãy chăm chỉ gửi mail định kỳ cho các khách hàng của bạn

Trong quá trình bán hàng, hãy đề nghị nhân viên của bạn xin lại thông tin về gmail của khách hàng và đừng quên lưu lại toàn bộ thông tin email của khách hàng. Có thể bạn không biết rằng danh sách email sẽ trở thành một trong những công cụ giúp cho bạn duy trì tốt hơn mối quan hệ đối với khách hàng. Bởi vì hiện nay gmail đang lầ một trong những kênh giao dịch tốt hàng đầu ở trong ngành thương mại điện tử. Đây là một trong những kinh nghiệm giữ chân khách hàng hàng đầu mà bạn nên thử ứng dụng với các khách hàng của mình.

Hãy tạo ra những điều bất ngờ cho khách hàng của bạn

Khi bạn cảm thấy rằng khách hàng đã thực sự đem về cho bạn nhiều khoản lợi nhuận. Lúc này đừng ngần ngại mà hãy tạo ra những điều bất ngờ cho khách hàng của bạn. Tuy nhiên điều này còn phải dựa vào những điều kiện thích hợp của doanh nghiệp, chất lượng sản phẩm và quan trọng là các khoản lợi nhuận của bạn như thế nào. Bạn sẽ đưa ra một ý tưởng về những món quà tặng nho nhỏ cho khách hàng thân quen của mình. Những món quà này vừa giúp cho khách hàng của bạn trở nên hài lòng hơn, bên cạnh đó nó cũng trở thành một lời nhắc nhở khách hàng trở lại với sản phẩm của bạn.

Bạn nên nhớ rằng cái gì càng ngạc nhiên thì sẽ càng nhớ lâu. Dù chỉ là chiếc thiệp sinh nhật nhỏ hay một món quà nhỏ. Chắc chắn nó cũng sẽ đủ làm cho khách hàng của bạn hài lòng và cũng trở thành lý do để khách hàng của bạn quay trở lại mua hàng của bạn một lần nữa. Bạn nên thử dù chỉ một lần kinh nghiệm giữ chân khách hàng này.

Chăm chút nhiều hơn cho các trang mạng xã hội của bạn

Hiện nay các trang mạng xã hội đã trở thành công cụ rất tốt trong việc kết nối với doanh nghiệp và khách hàng. Đối với các trang mạng xã hội, bạn cần phải chăm chút cho nó tốt hơn. Cụ thể cần phải chăm chỉ đăng những bài về sản phẩm hữu ích để cung cấp thông tin cho người theo dõi bạn. Bởi những người theo dõi bạn trên mạng xã hội đều là những người thực sự quan tâm đến các sản phẩm của bạn.

Và đặc biệt khi mà bạn có những sản phẩm mới, nên thông báo ngay cho các khách hàng trung thành của bạn biết thông qua trang mạng xã hội. Mạng xã hội sẽ giúp bạn truyền tải thông tin sản phẩm của mình đến cho khách hàng nhanh hơn. Và điều này cũng sẽ giúp bạn giữ chân khách hàng của mình hiệu quả hơn. Hãy nhớ đăng bài thường xuyên để đảm bảo được tương tác với các fan trung thành của mình.