Tin Tức 2 Mua sách bản đồ chiến lược nhân sự, có nên hay không?

Mua sách bản đồ chiến lược nhân sự, có nên hay không?

14
Mua sách bản đồ chiến lược nhân sự, có nên hay không?

Sách bản đồ chiến lược nhân sự của tác giả Dave Ulrich một trong số những nhân vật có sự ảnh hưởng nhất thế giới, trong lĩnh vực phát triển nhân lực. Dave Ulrich cũng là người đã đạt giải Nobel Colloquia về nhân sự. Bản đồ chiến lược nhân sự cũng đã được thẩm định bởi tiến sĩ Lê Thẩm Dương, cũng là một người có tiếng nói trong các lĩnh vực Nhân sự, lãnh đạo, tài chính ở Việt Nam. Với một nền tảng như thế này, chắc chắn rằng việc mua sách bản đồ chiến lược nhân sự là hoàn toàn cần thiết cho các HR. Hãy tìm hiểu kỹ hơn về cuốn sách này.

Mua sách bản đồ chiến lược nhân sự, có nên hay không?

Mô tả chung về Bản đồ chiến lược nhân sự của Dave Ulrich

Nếu bạn đang đi tìm câu trả lời cho hàng loạt các câu hỏi như: bạn có phải là lãnh đạo của một doanh nghiệp nào đó hay không, bạn có phải là một HR trong tương lai, bạn đang quan tâm đến lĩnh vực quản trị và lãnh đạo doanh nghiệp… thì việc mua sách bản đồ chiến lược nhân sự sẽ giúp bạn có được những câu trả lời chính xác nhất.

Nhiều người, đặc biệt là những HR đã có nhiều kinh nghiệm khi quyết định mua và đọc cuốn sách này đều tự nhận thấy rằng, cần phải dành ra một chút thời gian để đối chiếu lại cấu trúc của nguồn nhân lực mà công ty đang có, từ chức năng đến hệ thống tổ chức, cá nhân mỗi nhân sự.

Cũng thông qua cuốn sách, những người lãnh đạo biết được cấu trúc hệ thống của HR có vai trò như thế nào đối với việc thúc đẩy doanh nghiệp cạnh tranh được trên thị trường. Cũng từ đó, họ tìm ra được câu trả lời cho những khó khăn về nhân sự mà doanh nghiệp đang gặp phải.

Dave Ulrich đã mang tặng cho thế giới Bản đồ chiến lược nhân sự, để các HR hay những người quản trị nhân sự có thể tự mình phác thảo nên một cấu trúc chiến lược thích hợp, khai thác được tối đa hiệu quả của nguồn nhân lực mà doanh nghiệp đang sở hữu, cùng với đó là tạo ra những giá trị bền vững cho doanh nghiệp. Sâu xa hơn là xây dựng thành công quy trình đo lường hiệu suất của nhân sự trong doanh nghiệp.

Nội dung chính của Bản đồ chiến lược nhân sự là gì?

Đối với rất nhiều người, trước khi quyết định mua sách Bản đồ chiến lược nhân sự, họ thường sẽ phân vân đến nội dung bên trong của cuốn sách. Vậy sách có chứa những nội dùng gì đáng để đọc?

  • Cuốn sách Bản đồ chiến lược nhân sự chỉ ra một cách rõ ràng mối quan hệ nhân quả của nhân sự và chiến lược. Nếu như doanh nghiệp không đầu tư cho chiến lược và nhân sự, sẽ phải trả giá. Điển hình như doanh nghiệp chỉ tập trung đến các chỉ số lợi nhuận trong kinh doanh sẽ khiến cho bộ máy nhân sự, kỷ luật của nhân viên đi xuống, tệ hơn là kéo theo cả tổ chức tụt dốc.
  • Bản đồ chiến lược nhân sự cũng phân tích tầm ảnh hưởng của hoạt động nhân sự đến các vấn đề mà doanh nghiệp đang có.
  • Ngoài ra, sách cũng mô tả quy trình thiết lập bản đồ chiến lược nhân sự, để kiểm soát được chi phí HR và đánh giá những đóng góp của HR vào lợi nhuận của công ty, từ đó quản trị và theo dõi được mục tiêu chiến lược đã đề ra.
  • Trong cuốn sách cũng có đề cập tới việc hướng dẫn thực hiện bản đồ này một cách hiệu quả và khoa học
  • Cung cấp thông tin về mô hình 7 bước, giúp cho bộ phận HR thực hiện được vai trò chiến lược của mình trong doanh nghiệp
  • Cuối cùng là cung cấp quy trình phát triển hệ thống đo lường nhân sự cho doanh nghiệp.

Mua sách bản đồ chiến lược nhân sự có lợi ích gì?

Với những ai đã mua sách bản đồ chiến lược nhân sự và đang sở hữu nó, khi đọc xong cuốn sách đều sẽ thấy những lợi ích nổi bật mà nó mang lại như:

  • Cuốn sách giúp cho nhà quản trị, lãnh đạo của doanh nghiệp có được tư duy để làm nhân sự một cách logic, bài bản thay cho việc làm nhân sự theo bản năng.
  • Nội dung của Bản đồ chiến lược nhân sự giúp bạn lượng hóa chính xác được các tác động của nhân sự lên lợi nhuận của công ty. Từ đây, thực thi các chiến lược nhân sự một cách hiệu quả và bài bản, khoa học.
  • Khi đọc xong, chúng ta cũng sẽ biết cách để tối ưu hóa chi phí, cung cấp nhân viên cho doanh nghiệp một cách nhanh chóng, kịp thời và đáp ứng được yêu cầu cũng như mục tiêu tuyển dụng.
  • Với những người có vai trò lãnh đạo, sách cũng giúp cho họ biết cachs sắp xếp, sử dụng đúng người đúng việc để tăng cường hiệu suất làm việc của bộ máy, nâng cao chất lượng hoạt động.
  • Cuối cùng là đưa ra các quyết định, quy định, chính sách nhân sự một cách phù hợp cho từng doanh nghiệp.

Trên đây là những thông tin mô tả, nội dung cũng như lợi ích khi bạn mua sách Bản đồ chiến lược nhân sự để có thêm kiến thức và hiểu được nhân sự trong doanh nghiệp của mình đang gặp phải vấn đề gì. Mong rằng những chia sẻ của chúng tôi đã mang đến nhiều thông tin bổ ích và quý giá cho bạn đọc, nhất là với những HR và những người có vai trò quản lý, lãnh đạo trong doanh nghiệp.