Tin Tức 2 Cách làm landing page bán hàng hiệu quả

Cách làm landing page bán hàng hiệu quả

21
Cách làm landing page bán hàng hiệu quả

Trong các chiến lược marketing hiện nay thì việc sử dụng các công nghệ để tiếp cận khách hàng luôn luôn được các doanh nghiệp áp dụng. Thiết kế và tạo dựng các landing page chiếm phần quan trọng trong các chiến lược marketing. Tuy nhiên, để làm landing page bán hàng hiệu quả cần thực hiện theo đúng các bước với các tiêu chí cơ bản đã được đề ra. Bài viết tổng hợp cách làm landing page dưới đây sẽ giúp tăng hiệu quả bán hàng cho bạn.

Cách làm landing page bán hàng hiệu quả

Lên ý tưởng cơ bản để làm landing page bán hàng

Với việc làm landing page bán hàng bạn đã xác định mục tiêu là thuyết phục khách hàng mua hàng của công ty. Vì vậy, bước cần làm tiếp theo là lên ý tưởng cơ bản cho thiết kế với đầy đủ 7 phần là tiêu đề, biểu mẫu, thông điệp, kêu gọi hành động, ảnh minh họa, tín hiệu tin cậy, trang sau chuyển đổi.

Chọn công cụ tạo/làm landing page bán hàng

Sau khi đã lên ý tưởng và được thống nhất bởi ban lãnh đạo hay nhóm của bạn thì bước tiếp theo là chọn một công cụ hỗ trợ cho việc thiết kế của bạn. Hiện nay có rất nhiều công cụ tạo landing page free như google site, wordpress …

Ngoài ra thì với những thiết kế chuyên nghiệp hơn các bạn vẫn sẽ phải trả phí cho nó. Các công cụ tạo landing page bán hàng chuyên nghiệp: Weebly, wordpress, ladipage, wix …

Làm/thiết kế landing page bán hàng

Lựa chọn một công cụ mà bạn thấy phù hợp nhất rồi bắt tay vào làm landing page hiệu quả tốt hơn đấy. Hãy lựa chọn một giao diện bắt mắt nhưng vẫn đáp ứng mục đích của bạn.

Thiết kế theo ý tưởng đã được bạn đặt ra, cân nhắc màu sắc chủ đạo, các hình ảnh minh họa, các biểu tượng kèm theo. Mọi thứ cần lựa chọn kỹ lưỡng và hài hòa với nhau. Xây dựng bố cục trang rõ ràng, sắp xếp các nhân tốt trên trang có tính khoa học và dựa trên hành vi người tiêu dùng.

Đừng quên nút kêu gọi hành động

Với mục đích cuối cùng là để khách hàng mua sản phẩm của mình nên việc quan trọng là bạn đừng quên đặt những nút kêu gọi hành động thật nổi bật. Điều này sẽ giúp thu hút nguồn khách hàng tiềm năng cho bạn.

Thiết kế cả những hộp điền thông tin, địa chỉ email, nút đăng kí, nút mua hàng hay bất cứ thứ gì giống như thế một cách nổi bật nhất trên trang landing page của bạn vì đây là phần quan trọng nhất.

Xác minh độ tin cậy của bạn

Bạn sẽ không hấp dẫn hay đủ sức thuyết phục khách hàng mua một món hàng mà công ty hay doanh nghiệp bán nó chẳng chứng minh đủ độ tin cậy của họ hay món hàng đó. Khách hàng hiện nay đều có một tâm lý chung là rất cảnh giác. Chính vì vậy mà bạn nên chứng minh cho họ thấy bạn có những gì để họ trao niềm tin.

Ví dụ như đã có bao nhiêu người sử dụng sản phẩm này, mức độ hài lòng ra sao, công ty bạn sẽ đảm bảo rủi ro như thế nào, sản phẩm này có lợi ích gì và nổi bật gì hơn sản phẩm khác… Những điều này sẽ tác động tâm lý đến người tiêu dùng khiến cho họ an tâm hơn.

Sử dụng thêm video để tăng tính trực quan

Việc sử dụng một đoạn video ngắn tóm gọn đầy đủ nội dung chính bạn muốn truyền đạt sẽ giúp người nhìn thấy ấn tượng và dễ tiếp thu thông tin hơn. Từ đó làm tăng tính hành động, chuyển đổi trang tăng cao. Ngoài ra, với những sản phẩm tượng hình cần xem các hình ảnh để quyết định mua hàng thì tạo một video sẽ thu hút lượng khách hàng đáng kể.

Lợi ích của việc sử dụng landing page trong marketing

Các trang website thường được tạo lập ra để cung cấp các thông tin chính thống về sản phẩm hay cửa hàng. Còn landing page được tạo ra để chuẩn hóa SEO, mang tính marketing nhiều hơn, tập trung vào thông tin quảng bá một sản phẩm hay dịch vụ cụ thể.

Vậy landing page mang lại những lợi ích gì cho marketing? Dưới đây là những ưu điểm nổi bật

Tiết kiệm thời gian thiết kế

Với những công cụ hỗ trợ thiết kế sẵn có, bạn có thể dễ dàng tạo ra một landing page đơn giản với các thao tác chỉnh sửa. So với việc thiết kế một trang web thì landing page sẽ tiết kiệm đáng kể thời gian thiết kế hơn khi mà nó chỉ tập trung vào một chiến lược marketing hay dự án cụ thể.

Tăng tỷ lệ chuyển đổi cao

Landing page là trang đích với mục đích cuối cùng là kêu gọi mọi người hành động như mua hàng, để lại thông tin… Nhờ tính tối ưu hóa thông tin vào một sản phẩm hay dịch vụ nên giúp người dùng nắm bắt rõ thông tin từ đó có thể thực hiện các hành động làm tăng tính chuyển đổi.

Nắm bắt rõ hành vi người dùng

Với các số liệu được báo cáo thống kê thường xuyên về số lần nhấp vào đường link, số phút ở lại trang, thời gian trung bình rời trang … của landing page mang lại sẽ giúp cho các doanh nghiệp nắm bắt được hành vi của người xem từ đó đưa ra các chiến lược marketing hiệu quả hơn.

Với những bước làm landing page bán hàng hiệu quả đã được đề cập trên đây hy vọng rằng bạn đọc sẽ cho mình thêm những kiến thức bổ ích về lĩnh vực này. Tuy rằng để trang landingpage giúp cho chiến lược marketing thành công còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố nhưng nếu chịu tìm tòi và nghiên cứu bạn sẽ tìm ra được những sáng kiến độc đáo. Chúc các bạn thành công!