Tin Tức 2 Hướng dẫn tạo landing page miễn phí cho doanh nghiệp

Hướng dẫn tạo landing page miễn phí cho doanh nghiệp

21
Hướng dẫn tạo landing page miễn phí cho doanh nghiệp

Marketing là một trong những bộ phận không thể thiếu của bất kỳ doanh nghiệp nào từ nhỏ, vừa cho đến lớn bởi chúng không chỉ đem lại cho doanh nghiệp đó mức lợi nhuận khủng mà còn đưa xa tên tuổi đi khắp nơi nếu làm tốt. Landing page là một trong những trang web ra đời trong lĩnh vực marketing đang được rất nhiều doanh nghiệp sử dụng. Vậy landing page là gì? Làm thế nào để tạo landing page miễn phí cho doanh nghiệp? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu kỹ hơn qua bài viết dưới đây.

Hướng dẫn tạo landing page miễn phí cho doanh nghiệp

Landing page là gì?

Landing page hay còn có tên tiếng việt là trang đích. Là một trang web trực tuyến có nội dung cụ thể và rõ ràng, cho phép người đọc bị thuyết phục và thực hiện một mục tiêu chuyển đổi cụ thể. Nói rõ hơn, landing page được doanh nghiệp thiết kế riêng biệt để làm nổi bật một sản phẩm, dịch vụ, dự án tiềm năng…và người đọc sẽ được thực hiện các hành động chuyển đổi cụ thể như: điền thông tin cá nhân đăng ký, trải nghiệm dịch vụ hay mua chính những sản phẩm được quảng cáo trên web.

Những loại landing page phổ biến

Để thực hiện được mục đích mà landing page đặt ra ngay từ đầu nên cần chia thành 3 loại riêng biệt:

  • Landing page đăng ký: Trang này có nhiệm vụ thu thập thông tin khách hàng bằng cách kêu gọi khách hàng tham gia sự kiện, được tư vấn và nhận voucher,…
  • Landing page bán hàng: Trang này có nhiệm vụ thuyết phục khách hàng mua hàng và sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp thông qua các nội dung về sản phẩm, bảng giá,…
  • Landing page trung gian chuyển đổi: Đây là loại được sử dụng phổ biến nhất trong ngành thương mại điện tử, trang này có những cách thức thực hiện để có thể đưa người tiêu dùng đến với giỏ hàng thanh toán hay đăng ký sản phẩm/ dịch vụ.

Mỗi một loại landing page đều phù hợp với một loại hình doanh nghiệp cũng như mục đích sử dụng khác nhau. Công việc của bạn là làm thế nào để chọn ra được cho doanh nghiệp của mình loại trang đích phù hợp nhất.

Làm thế nào để tạo landing page miễn phí cho doanh nghiệp?

Với những tiện ích chúng mang lại thì mỗi doanh nghiệp đều cần tạo landing page riêng của mình. Vậy để tạo landing page miễn phí cần mấy bước?

Bước 1: xác định mục tiêu

Để có thể xác định đúng mục tiêu mà doanh nghiệp cần nhắm tới và có thể tạo ra lợi nhuận thì người làm landing page phải trả lời được những câu hỏi như sau:

  • Khách hàng của bạn là ai?
  • Bạn cung cấp sản phẩm/ dịch vụ gì?
  • Tại sao khách hàng nên chọn bạn?
  • Cách thức mua hàng ra sao?

Khi bạn tìm được câu trả lời đầy đủ và chính xác cho bốn câu hỏi trên thì trong đầu sẽ tự nảy ra những ý tưởng phù hợp, tự nhiên và hiệu quả. Không những vậy, phần thiết kế bố cục cũng rõ ràng, dễ hiểu hơn thay vì phải vắt óc suy nghĩ một cách máy móc sẽ có cảm giác trang bị gò bó, thiếu sáng tạo.

Bước 2: Thiết kế bố cục

Bố cục là một phần rất quan trọng trong landing page, chúng không chỉ giúp người tiêu dùng chú ý hơn đến doanh nghiệp mà còn chính là công cụ để doanh nghiệp tạo ra lợi nhuận. Chính vì vậy bạn nên có một bố cục đơn giản nhưng sáng tạo. Một mô hình thiết kế cơ bản gồm 4 bước AIDA, bao gồm:

  • A – Attention: thu hút sự chú ý: bạn cần làm thế nào để có thể thu hút ngay được sự chú ý từ người khác. Bạn có thể lợi dụng một hình ảnh nổi tiếng được nhiều người yêu thích hoặc một trào lưu gì đó.
  •  I – Interest: tạo sự thích thú: có hai cách để gây sự chú ý là theo hướng tiêu cực và tích cực. Bạn nên làm theo hướng tích cực để tạo sự trông chờ, thích thú từ người khác. Bạn có thể tạo sự thích thú bằng những voucher giảm giá,…
  • D – Desire: khiến khách hàng khao khát: Đây là một trong những mục đích chính của việc tạo landing page. Bạn có thể kích thích sự tò mò của người tiêu dùng bằng những hình thức quảng cáo có nội dung “giảm giá duy nhất ngày hôm nay lên đến 50%” hay “đã có 1000 người sử dụng và thành công sản phẩm …”
  • A – Action: khuyến khích hành động: Mỗi một hướng dẫn tạo landing page lại có một cách nhìn nhận khác nhau. Nhìn chung phần khuyến khích mọi người đăng ký như nút “đăng ký” thường được in to và đậm trùng với màu của doanh nghiệp đó.

Bước 3: viết nội dung

Mỗi một landing page lại có một nội dung khác nhau nhưng đều được tạo nên từ những yếu tố như:

  • Tiêu đề: cần gây ấn tượng mạnh.
  • Nội dung: phải nêu ra được nội dung cụ thể, tính năng cũng như sự khác biệt vượt trội của sản phẩm.
  • Bằng chứng: có giấy chứng nhận được cơ quan có thẩm quyền trong lĩnh vực đó cấp, giấy chứng nhận của khách hàng đã từng dùng qua.
  • Hình ảnh: độ phân giải đủ để có thể nhìn thấy rõ ràng và chân thực.
  • Hành động: kêu gọi rõ ràng, có nội dung cụ thể, ngắn gọn, súc tích.

Với những chia sẻ trên của chúng tôi hy vọng bạn có thể có được landing page không chỉ ý nghĩa mà còn giúp bạn thành công trong công việc.