Quản lý nhà cung cấp là công việc cần thiết trong mỗi doanh nghiệp nhằm đảo bảo thu thập đầy đủ thông tin về các nhà cung cấp mà đơn vị mua hàng thường xuyên. Trong bài viết này, Ketoan.vn xin chia sẻ file Excel nhằm giúp các bạn quản lý danh sách nhà cung cấp của đơn vị mình tốt hơn.
File Excel quản lý khach hàng giúp người dùng có thể quản lý các thông tin cơ bản của khách hàng hiệu quả với các sheet thông tin như:
- CRM
- Danh sách nhà cung cấp
- Chi tiết mua hàng
- Chi tiết liên hệ
- Settings
1. Sheet CRM
Sheet này sẽ tổng hợp các thông tin như:
- Nhập tên, công ty, chức năng làm việc, điện thoại và email nhà cung cấp của bạn
- Nhập giá trị ước tính để giúp bạn đánh giá tầm quan trọng của việc mua hàng
- Lập kế hoạch liên lạc tiếp theo bằng cách điền giao dịch và cập nhật ngày liên hệ tiếp theo
2. Sheet Danh sách nhà cung cấp
Ghi chú những thông tin chi tiết của nhà cung cấp trong sheet này như:
- Ngày liên hệ
- Tên nhà cung cấp
- Mục đích
- Loại giao dịch
- Ghi chú
3. Sheet Chi tiết mua hàng
Sheet này được sử dụng để lưu trữ lịch sử mua hàng của từng nhà cung cấp. Các thông tin cần có trong đây bao gồm:
- Ngày mua hàng
- Nhà cung cấp
- Giá mua
- Sản phẩm
- Hóa đơn
- Ghi chú
4. Sheet Chi tiết liên hệ
Tại đây sẽ lưu trữ toàn bộ thông tin chi tiết về từng nhà cung cấp như:
- Tên
- Công ty
- Chức danh
- Số điện thoại
- Địa chỉ
- Mã số thuế
5. Ưu điểm của file Excel quản lý nhà cung cấp
- Thông tin nhà cung cấp được lưu trữ tập trung trên cùng một sheet, theo từng cột thông tin: Họ tên, địa chỉ, số điện thoại … giúp bạn nhập các thông tin dễ dàng, từ đó bạn có thể tổng hợp, tính toán dữ liệu nhanh chóng.
- Các nhà cung cấp sẽ được lưu trữ hiệu quả, tránh tình trạng bỏ quên.
- Sử dụng thuật toán của Excel, bạn nhanh chóng phân loại được các nhà cung cấp khác nhau dựa vào tiêu chí mà bạn đặt ra.
- Excel là một trong những công cụ mà nhân viên văn phòng cần thành thạo. Do đó, việc sử dụng Excel để quản lý nhà cung cấp sẽ đơn giản, dễ dàng hơn, đặc biệt là miễn phí khi sử dụng và không cần kết nối với mạng Internet. Bạn chỉ cần mở máy tính, điện thoại cài đặt Microsoft là bạn có thể làm việc trực tiếp với file Excel.
- Excel có khả năng kết nối với Drive, giúp bạn và mọi người làm việc trực tuyến cùng một lúc dễ dàng, lưu trữ hiệu quả.
6. Nhược điểm của file Excel quản lý nhà cung cấp
- Dữ liệu không được an toàn và bảo mật: File Excel được cài đặt trên máy, nếu có người khác mở máy tính của bạn thì đọc được file Excel đó dễ dàng. Bên cạnh đó, khi máy tính bị nhiễm virus, bị hỏng khiến cho file Excel bị mất, không phục hồi được, các thông tin nhà cung cấp lưu trên file Excel biến mất, từ đó công tác thu chi, các số liệu đều bị mất kiểm soát. Do đó, khi bạn làm trên file Excel, bạn nên kết nối với Drive.
- Dữ liệu trên file không được đồng bộ: Thay vì các bộ phận khác làm việc trên cùng file Excel thì bạn cần kết nối với Drive mới có thể làm việc được.
- Hàm trong Excel phức tạp: Điều này gây rắc rối cho những người không thông thạo đối với việc sử dụng Excel.
- Giới hạn dung lượng: Khi Excel càng nặng, tốc độ xử lý thông tin sẽ diễn ra chậm hơn, từ đó bạn làm việc sẽ chậm đi, không đạt được hiệu quả như mong muốn.
Mời bạn đọc tải về file Excel quản lý nhà cung cấp TẠI ĐÂY.
Xem thêm
Mời bạn đọc tải về mẫu bảng thanh toán tiền làm thêm giờ
Mời bạn đọc tải về mẫu báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn
Mời tải về mẫu bảng phân bổ tiền lương và Bảo hiểm Xã hội
Mời bạn đọc tải về mẫu bảng kê trích nộp các khoản theo lương
Mời tải về mẫu biên bản bàn giao TSCĐ sửa chữa lớn hoàn thành